วันพุธที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2555

ออกกำลังกาย รองเท้ากีฬา ชุดกีฬา เพชรบุรี

อาหารดี ผักผลไม้ เพื่อสุขภาพดี ปราศจากโรคร้ายเช่นมะเร็ง


อยากสุขภาพดีฟังทางนี้
สุขภาพดีใครๆ ก็อยากได้ แต่ใครหล่ะจะทำให้ได้มาซึ่งสุขภาพดี การกินอาหารที่มีประโยชน์ การพักผ่อนที่เพียงพอ การดื่มน้ำและ วิตามิน การทำจิตใจให้ร่าเริงแจ่มใส การออกกำลังกาย เช่นการวิ่ง การเดิน การเต้น แอร์โรบิกซึ่งขณะนี้ได้รับความนิยมอย่างมาก การปั่นจักรยานยามเช้าและ เย็น ชมบรรยากาศและอากาศบริสุทธิ์ยามเช้า ซึ่งเดี๋ยวนี้ไปทางไหนก็จะเห็นที่ต่างๆ มีสวนสุขภาพเพื่อใช้เป็นที่พักผ่อนและออกกำลังกาย
สุขภาพดี ผิวสวย หน้าใส ต้องทำเอง

อย่าเครียดเดี๋ยวมะเร็งและโรคร้ายถามหา  
มีผลงานวิจัยที่เชื่อถือได้ว่า โดยปกติร่างกายคนเรา เซลล์ในร่างกายมีการตายและเกิดอยู่ตลอดเวลา
โดยในเด็กจะเกิดเร็วกว่าตาย ทำให้ดูเหมือนว่าเด็กเป็นอะไร เดี๋ยวเดียวก็หาย แต่ในผู้สูงอายุไม่เป็นเช่นนั้น ความเครียดก่อให้เกิดโรคร้าย เช่น มะเร็ง เบาหวาน ความดันโลหิตสูง และ โรคอื่นๆ อีกมาก
โดยมะเร็งก็คือเซลล์ในร่างการเราที่ไม่ได้รับอากาศดีๆ มันจึงเปลี่ยนเป็นเซลล์ร้ายที่ไม่ใช้ออกซิเจน  และแบ่งตัวอย่างรวดเร็ว จนทำให้เกิดความผิดปกติกับอวัยวะที่มันอยู่ การทำจิตใจให้ราเริง กินอาหารครบ5หมู่ เนื้อสัตว์ไม่ควรทานมาก หาากไม่สามารถทำได้ อาหารเสริมเป็นอีกทางเลือกหนึ่ง ออกกำลังเพื่อรับอากาศบริสุทธิ์ห่างไกลโรคร้าย  


เล่นกีฬาอะไรดี
กีฬาที่สนุกสนานทำให้เราได้ออกกำลังกาย และ ยังได้ สุขภาพ และ ความสนุกสนานอีกด้วย เช่น วิ่งจ๊อกกิ้ง ตีแบต เตะตะกร้อ ตีปิงปอง เตะฟุตบอล ปั่นจักยาน โยนเปตอง บางท่านคิดว่าจะออกกำลังกาย ก็ติดโน่นติดนี่ เดี๋ยวนี้ไม่ต้องยุ่งยากเสียเวลา หากต้องการอุปกรณ์กีฬา เช่น รองเท้ากีฬา รองเท้าวิ่ง รงเท้าฟุตบอล รองเท้าใส่สำหรับเตะตะกร้อ ไม้ตีปิงปอง ลูกปิงปอง ไม้เทนนิส กับลูกเทนนิส หากชอบตีแบต ก็ต้องหาซื้อ ไม้ตีแบตกับลูกแบต ซึ่งเดี๋ยวนี้อุปกรณ์กีฬามีราคาถูกลงมากคงเนื่องจากมีผู้ผลิตหลายรายมากขึ้น และ คนขายหลาบๆคนก็แข่งกันขาย มัวมาเล่นราคาพอดีไม่ต้องขาย ซึ่งหาซื้ออุปกรณ์เหล่านี้ได้อย่างสะดวกตามห้างสรรพสินค้า แผนกอุปกรณ์กีฬาจะมีพนักงานวิ่งมาล้อมหน้าล้อมหลังเลยทีเดียว
ปั่นจักรยานกีฬาเพื่อสุขภาพ


ปั่นจักรยานกีฬาเพื่อสุขภาพ 
จักรยานดีๆแบบมีเกียร์ตัวถังเบาๆ จะช่วยให้คุณปั่นได้สนุกมากยิ่งขึ้น ราคาจักรยานมีเกียร์ก็ไม่แพงมากประมาณ 2900-7500 ก็สามารถซื้อเป็นเจ้าของได้แล้ว ที่เหลือก็ไปออกกำลังกายเพื่อเตรียมความพร้อมในการปั่น โดยการวิ่งเหยาะๆซัก 1 เดือน ก็น่าจะพอ เพราะระยะทางในการปั่นจักรยานก็ประมาณ 10กิโลเมตร สำหรับผู้ไม่เคยก็คงเหนื่อยเอาเรื่องอยู่เหมือนกัน

ตีปิงปองฝึกประสาทและสายตา
ตอนเด็กๆ ชอบเล่นปิงปองมาก จะต้องซื้อไม้ปิงปองดีๆ เช่น butterfly เพราะมันสามารถดูดลูกให้หมุนได้ ซึ่งทำให้อีกฝ่ายรับได้ยาก ซึ่งการตีปิงปอง ช่วยฝึกประสาทให้ทำงานได้ดีเพราะเป็นกีฬาที่ต้องใช้สายตาและความไว ลองดูนะ ปิงปองป็นอีกหนึ่งตัวเลือก

เตะฟุตบอลกีฬายอดฮิตตลอดกาล
กีฬาฟุตบอลเป็นกีฬายอดฮิตโดยเฉพาะช่วงฟุตบอลโลก เด็กแถวๆบ้านจะเล่นฟุตบอลกันทุกวันประมาณว่าอิน ฟุตบอลต้องเล่นเป็นทีม ฝึกการทำงานเป็นทีม อุปกรณ์ก็มีรองเท้าฟุตบอล ถุงเท้า เสื้อกีฬา กางเกงกีฬา และ ลูกฟุตบอล หากมีฝีเท้าดีๆ ก็รับรองอนาคตไกล

เล่นกีฬาอะไรก็ได้ ดีหมด
ไม่ต้องคิดมากๆ หากอยากมีสุขภาพดี กีฬาอะไรก็ได้เล่นไปเถอะ แต่ดูสังขารตัวเองนิดหนึ่ง อย่าหักโหมเพราะแทนที่จะเป็นผลดีกลับก่อให้เกิดผลร้าย หากเป็นผู้สูงอายุ เปตองเป็นกีฬาที่น่าสนใจไม่น้อย เริ่มวันนี้สุขภาพดีวันนี้ ขอตัวไปออกกำลังกายก่อนนะคะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น